Trị giá công ty Tesla tăng $14 tỷ mỗi ngày, trong suốt năm ngày

Trị giá công ty Tesla tăng $14 tỷ mỗi ngày, trong suốt năm ngày

Jul 6, 2020 cập nhật lần cuối Jul 6, 2020

\"\"/
Xe Tesla xuất xưởng ở Fremont, California. (Hình: AP Photo/Ben Margot, File)

NEW YORK, New York (NV) – Hồi Tháng Mười năm 2019, công ty xe hơi điện Tesla Inc. đã gây chấn động khi trị giá trên thị trường của công ty này vượt quá trị giá của công ty xe hơi General Motors Co.

Theo bản tin của Bloomberg mới đây, chỉ trong năm ngày trao đổi trên thị trường chứng khoán vừa qua, tính tới Thứ Hai, 6 Tháng Bảy, số tăng trưởng về trị giá của công ty Tesla đã bằng trị giá của cả ba công ty General Motors, Ford Motor và Fiat Chrysler cộng lại.

Trong năm ngày đó, mỗi ngày trị giá của Tesla đều đặn tăng thêm trung bình là $14 tỷ.

Giá cổ phiếu của Tesla đã tăng vùn vụt trong năm nay, mạnh mẽ phục hồi sau đợt bán tháo liên quan đến đại dịch COVID-19, nhờ vào con số xe giao cho khách hàng vượt qua các ước tính của giới phân tích thị trường.

Trong tuần qua, mức gia tăng trị giá mỗi ngày của công ty Tesla coi như ngang bằng với trị giá của cả công ty Fiat Chrysler Automobiles, N.V., cũng theo Bloomberg.

\"\"
Ông Elon Musk tổng giám đốc điều hành Tesla. (Hình: Saul Martinez/Getty Images)

Tuy vẫn có nhiều người tin rằng trị giá cổ phiếu của Tesla là “xa rời thực tế” (nghĩa là sẽ có lúc rớt nặng), nhưng nhiều công ty đầu tư chuyên nghiệp nay đang chú ý tới công ty này, cũng như thị trường xe hơi chạy điện.

Phân tích gia Daniel Ives thuộc công ty Wedbush Securities nói rằng “Trong thời đại dịch COVID-19 và tương lai kinh tế không sáng sủa cho lắm, việc Tesla vẫn bán và giao được số lượng 90,000 chiếc xe cho khách hàng là điều đáng kể, nhất là khi các công ty khác tiếp tục gặp thử thách lớn lao.”

Công ty Tesla nói hôm 2 Tháng Bảy rằng họ đã giao 90,650 xe cho khách trong quý 2 của năm nay. Trong khi đó, các phân tích gia cho rằng công ty chỉ có thể giao khoảng 83,000 xe.

Ông Craig Irwin thuộc công ty đầu tư Roth Capital Partners, nói rằng trị giá Tesla tăng là vì một số giới chức điều hành các công ty đầu tư tầm vóc lớn đã đưa công ty này vào tầm cỡ như Netflix Inc., Amazon.com Inc., Facebook Inc.

“Những giới điều hành đó không hiểu rằng đây không phải là loại kỹ nghệ mà kẻ chiến thắng sẽ chiếm hữu toàn thể thị trường. Sẽ có thêm hơn 180 loại xe điện được đưa ra thị trường từ nay tới năm 2025. Có thể sẽ có một số kiểu xe chẳng bán được, nhưng chắc chắn là trong số 180 đó sẽ có một số loại xe bán được,” theo ông Irwin.

Đợt tăng giá cổ phiếu vừa qua đã đưa mức tăng trưởng về trị giá của Tesla trong năm nay lên $170 tỷ, một con số vượt quá trị giá của tất cả các công ty khác trong thị trường chứng khoán, ngoại trừ 30 công ty trong S&P 500. (V.Giang) [kn]

Bài Liên Quan

Leave a Comment